Phi Vũ 3

Thương nhớ lắm quê hương vời vợi

Tôi vẫn mơ.

Tôi vẫn mơ một ngày nào đó

Được trở về quê hương yêu dấu Việt Nam

Được nhìn thấy cảnh quê hương thương nhớ

Thành phố nằm ven biển thân thương

 

Tôi sẽ đi dọc theo từng góc phố

Tôi sẽ đi dọc theo những con đường

Để tìm lại những kỷ niệm ngày xưa

Nay cũng đã nhạt nhòa trong ký ức

 

Tôi cũng sẽ lặn ngụp giữa sông Hàn

Sẽ nằm phơi nắng ở bãi biển Mỹ Khê

Sẽ nghe lại tiếng sóng vỗ vào bờ

Của gió, của nắng, của trời xanh mây trắng

 

Tôi sẽ gặp lại những người thân

Nay đã vui vì quê hương đổi khác

Không còn bóng giặc thù gian ác

Gieo rắc bao tai họa đến dân lành

 

Đất nước thanh bình dân tình thơ thới

Không còn cảnh dân oan than khóc kêu gào

Ôi đây cũng chỉ là giấc mơ

Biết đến bao giờ trở thành sự thật…

 

Phi Vũ

01/06/13

January 6, 2013 - Posted by | Thơ Phi Vũ

No comments yet.

Leave a Reply

