Phi Vũ 3

Thương nhớ lắm quê hương vời vợi

“Đòn nhử” và “cú đấm thật”.

 

 

Bài này tôi viết và post đã nửa năm nhưng những dự đoán của tôi lúc ấy hiện tại đang xảy ra. Post lại để mọi người đọc.

Theo tin từ tờ báo Thanh Niên Online ở trong nước trích dịch bài báo của tờ Wall Street Journal của Hoa Kỳ đưa tin là Trung Cộng đang muốn tìm kiếm những xác tàu cổ trong khu vực Biển Đông để củng cố cho sự việc chúng đưa ra đòi hỏi đường lưỡi bò chín đoạn là thuộc lãnh hải của chúng. Theo tờ báo này, nhà cầm quyền Trung Cộng đã ngang ngược ra lệnh cho tàu tuần duyên của chúng cấm các tàu thuyền của các nước vào trong khu vực vùng biển này để chúng có thể khảo sát các xác tàu cổ bị đắm tại đây.

Đây là hành động ngang ngược mới của Trung Cộng đã làm cho nhiều người cảm thấy căm phẫn không thể nào chấp nhận sự tham lam vô bờ bến này của chúng. Sau khi chúng tạo nên tình hình căng thẳng trên không phận vùng trời của biển Nhật Bản, lần này chúng lại vươn cánh tay ma quỷ của chúng xuống vùng biển Đông. Từ thuở xa xưa, tàu thuyền của chúng đi khắp nơi trên thế giới, không lẽ xác tàu của chúng đắm ở đâu là chúng có quyền xem đó là thuộc vùng biển của chúng? Vô số xác tàu của chúng bị đắm ở vùng biển của Malaysia, Indonésia, Australia, Philippine, Korea, Nga…và nhiều nơi khác nữa như ở Mỹ chẳng hạn, không lẽ chúng lại sẽ muốn nhận vơ tất cả những vùng biển này là thuộc chủ quyền của chúng? Vậy thì thời đệ nhất và đệ nhi thế chiến, một số tàu thuyền của Nhật Bản bị đắm trong vùng biển cũng như tại những con sông ở trong nội địa nước Tàu vì lúc ấy Nhật Bản đang cai trị một phần nước Tàu, không lẽ Nhật Bản cũng đòi hỏi vùng biển trong hải phận Trung Cộng bây giờ là thuộc chủ quyền Nhật Bản. Hay là chúng đang có ý đồ mượn cớ tìm kiếm những xác tàu đắm này để thực hiện tiếp những mưu ma chước quỷ khác của chúng.

Chỉ có duy nhất tờ Thanh Niên Online của Cộng Sản Việt Nam lên tiếng về vấn đề này mà chưa thấy những tờ báo khác lên tiếng. Người dân Việt Nam đang chờ xem thái độ và phản ứng của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trước sự ngang ngược mới này của Trung Cộng.

Và Trung Cộng có thể là đang giương đông kích tây chăng? Đòn của chúng ở vùng không gian biển Nhật Bản chỉ là “đòn nhử”, còn “cú đấm thật” của chúng chính là tại biển Đông? Vậy thì Philippine và Việt Nam cũng cần phải cẩn thận đề phòng tên tà ma ngụy tặc Trung Cộng này.

Phi Vũ

Ngày 6 tháng 12 năm 2013.

May 29, 2014 - Posted by | Vấn đề của chúng ta

1 Comment »

  1. Cái ý đồ và mộng xâm lăng các nước của bè lũ tàu ,đã ăn sâu vào trong tiềm thức của chúng,chúng ta không đè phòng là nó sẽ nuốt chửng nước ta.Vì quyền lợi và địa vị bọn cầm quyền cũng sẽ bu chân thằng tàu,nhượng cho tàu vùng lãnh hãi như nó đã nhượng vùng đất biên giới (Mục Nam Quan,thác bản Giốc,núi Lão Sơn ;đây là nơi chôn vùi nhiều xác lính tàu bị tiêu diệt năm 1979).Tụi nó không biết nhục nhã mà còn xưng danh làm vì đảng ????

    Comment by thocolua | May 29, 2014 | Reply


Leave a comment