Phi Vũ 3

Thương nhớ lắm quê hương vời vợi

Tôi mơ ước

 

 

Tôi mơ ước một ngày mai đất nước
Sẽ không còn những ngang trái bất công
Người dân tôi sẽ được sống yên lành
Bên thửa ruộng, bên mảnh vườn cây trái

Tôi mơ ước phường buôn dân bán nước
Sẽ không còn trên toàn cõi Việt Nam
Người dân tôi sẽ kiêu hãnh ngẩng đầu
Trong một nước tự do và dân chủ

Tôi mơ ước người dân oan mất đất
Sẽ trở về sống dưới mái nhà xưa
Sẽ không còn lây lất dọc bờ lề
Đội năng đội sương dầm mưa cơ khổ

Tôi mơ ước những nhà tù sẽ hết
Những tù nhân bị oan khuất đau thương
Không còn những người dân yêu Tổ Quốc
Phải vào tù vì đòi lấy tự do

Tôi mơ ước biết bao điều mơ ước
Việt Nam tôi ơi sải cánh đại bàng
Trên bầu trời cao xanh lồng lộng gió
Sánh vai cùng bao nước khắp năm châu…

Phi Vũ

December 18, 2015 - Posted by | Thơ Phi Vũ

No comments yet.

Leave a Reply

